Đại học California, Los Angeles (UCLA), Hoa Kỳ

Các ngành đào tạo tại trường Đại học California, Los Angeles (UCLA), Hoa Kỳ

  • Các ngành đào tạo: Cơ khí và Công nghệGiáo Dục và Đào TạoKhoa học ứng dụng và Khoa học cơ bảnKhoa học Xã hội và Truyền thôngKiến trúc, Xây dựng và Quy hoạchKinh doanh và quản lýKinh tếNghệ thuật Sáng tạo và Thiết kếNhân vănQuản trị kinh doanh (MBA)Tất cả ngành/ chuyên ngành được đào tạo bởi đơn vị cấp học bổngY tế và sức khỏe
  • Chuyên ngành đào tạo: Âm nhạcCác ngành kỹ thuật khácChính trịCơ Điện tửHóa họcKhảo cổ họcKhoa học Trái đấtKiến trúcKinh doanhKinh tếKinh tế quốc tếLịch sửNghệ thuậtNgôn ngữSinh họcTài chínhTâm lý họcThiết kếTiếng AnhToán họcVật lýXã hội họcY táĐịa lýĐiệnĐiện ảnh và Truyền hình
  • Bậc học: Thạc sĩ, Đại học, Cao đẳng

Trường Đại học California, Los Angeles

1. Lịch sử thành lập trường

Đại học California, Los Angeles được thành lập ngày 23/05/1919 với tư cách là cơ sở phía Nam của đại học California, sau sự kiện sát nhập của Trường Sư phạm Los Angeles vào đại học California. Trường chính thức được công nhận bình đẳng với Đại học California, Berkeley vào năm 1951. Đây cũng là khoảng thời gian đánh dấu vị thế riêng của đại học California, Los Angeles thay vì chỉ được biết đến như một cơ sở giáo dục trực thuộc hệ thống đại học California.

Năm 1960, Giáo sư môn Hoá học  Willard F. Libby giành giải Nobel khoa học đầu tiên cho nhà trường vì những cống hiến trong phát triển phương pháp định tuổi bằng đồng vị carbon. 21 năm sau, tức năm 1981, Trung tâm Y tế trực thuộc đại học California, Los Angeles đã tạo nên một bước ngoặt lịch sử khi Phó giáo sư Michael Gottlieb lần đầu chẩn đoán một hội chứng chưa được biết đến- hội chứng AIDS ngày nay.

2. Thành tích và ưu điểm của trường

Đại học California, Los Angeles được đánh giá rất cao trên các bảng xếp hạng đại học toàn cầu. Cụ thể, năm 2015-2016, trường đứng thứ 27 theo xếp hạng đại học của QS và đứng thứ 16 theo xếp hạng của THE.

Các ngành học của trường cũng được đánh giá rất cao. Theo công bố mới nhất của QS, ngành Kỹ thuật Điện và Điện tử đứng vị trí thứ 5, ngành Y tế, Tâm lí học đứng vị trí thứ 6, ngành Địa lí, Ngôn ngữ học, xã hội học lần lượt đứng thứ 7,8,9 trên bảng xếp hạng các ngành học toàn cầu. Các ngành Ngôn ngữ và Văn học Anh, Toán học, Thần học, Ngôn ngữ hiện đại, Xã hội học, Truyền thông, Chính trị học, Khảo cổ học, Lịch sử, Khoa học tự nhiên, Điều dưỡng, Nghệ thuật thiết kế và trình diễn của trường cũng nằm trong top 15 ngành học thế giới năm 2015-2016.

Bên cạnh đó, các giáo sư, cựu sinh viên và sinh viên trường còn đạt được rất nhiều giải thưởng, tiêu biểu như 13 giải Nobel, 10 giải thưởng quốc gia về khoa học, 3 giải Pulitzer, 1 giải thưởng Fields, và 12 giải McArthur Fellows.

3. Địa điểm và khuôn viên trường

Đại học California, Los Angeles toạ lạc trong khu dân cư của Westwood, cách trung tâm Los Angeles tám dặm về phía Đông. Ngày nay, khuôn viên trường gồm hơn 160 toà nhà và có quang cảnh tuyệt đẹp. Có vị trí toạ lạc gần Hollywood, trường thu hút rất nhiều đoàn làm phim tới tác nghiệp tại đây, ví dụ như “Legally Blonde” (2001) hay “My name is Khan” (2009).

Để di chuyển đến và đi khuôn viên trường, sinh viên có thể sử dụng xe buýt các tuyến 1,2,3,6,12 hoặc sử dụng tàu điện ngầm tuyến 2,302, hoặc 761.

Khuôn viên trường Đại học California, Los Angeles (UCLA), Hoa Kỳ

4. Cơ sở vật chất và dịch vụ

  • Thư viện: Hệ thống thư viện tại đại học California, Los Angeles là một trong 20 thư viện lớn nhất Hoa Kỳ, với hơn 8 triệu đầu sách được phân bố đều tại 20 thư viện, 8 cơ sở lưu trữ và các trung tâm nghiên cứu.
  • Đời sống sinh viên: Đời sống sinh viên đại học California, Los Angeles vô cùng sôi động với hơn 1000 câu lạc bộ, các hoạt động kinh doanh khởi nghiệp,các hoạt động điều hành các tổ chức trên nhiều lĩnh vực. Đại học California, Los Angeles cũng là trường đại học có các hoạt động thể dục thể thao sôi động nhất Hoa Kì. Tới nay, sinh viên của trường đã giành được hơn 250 huy chương các loại tại các thế vận hội Olympic.
  • Hệ thống chăm sóc sức khoẻ: bệnh viện đại học California, Los Angeles là một trong năm bệnh viện tốt nhất nước Mỹ. Ở đây có cơ sở vật chất và các thiết bị y tế tối tân và cũng là nơi tập trung hàng trăm bác sĩ giỏi tại Hoa Kỳ.

5. Ngành học- Bậc học- Khoá học

Đại học California, Los Angeles cung cấp cho sinh viên hơn 3800 khoá học khác nhau, trải đều trên các trên hơn 125 chuyên ngành chính và hơn 80 chuyên ngành phụ ; trong đó, 6 ngành học phổ biến nhất tại bậc Cử nhân là: Kinh tế học Kinh doanh, Sinh học, Tâm lí học, Kinh tế học và Tâm sinh lí học. Sinh viên có thể lựa chọn nhiều bậc học khác nhau khi theo học tại trường: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ và lựa chọn các hình thức học khác nhau: toàn thời gian, bán thời gian.

6. Sinh viên trường

Theo thống kê mới nhất từ đại học California, Los Angeles, năm học 2014, trường có tổng cộng 43 239 sinh viên, trong đó có 29 633 sinh viên theo học bậc Cử nhân (chiếm 68.5%) và 13 606 sinh viên theo học bậc sau đại học (chiếm 31.5%). Trong số các sinh viên này, chỉ có 1272 sinh viên theo học hệ bán thời gian (chiếm 2.9%).

Đặc biệt, trong số hơn 43 000 sinh viên theo học tại trường, có gần 18% là sinh viên quốc tế, đến từ các vùng miền, sắc tộc khác nhau trên thế giới.

Đây cũng là trường đại học có tỉ lệ sinh viên ghi danh cao nhất, với con số ghi nhận vào năm 2015 là 92 000 sinh viên; trong đó số sinh viên được nhận là hơn 16 000 sinh viên, chiếm hơn 17%.

7. Học phí và chi tiêu hàng tháng (tham khảo)

  • Học phí: Học phí tại đại học California, Los Angeles thay đổi theo từng ngành học, bậc học và sẽ thay đổi theo từng năm. Cụ thể, năm 2015, học phí bậc Cử nhân của sinh viên quốc tế là $42,139.06/năm; trong khi đó học phí bậc Thạc sĩ là $31,507.37/năm và học phí bậc Tiến sĩ là $31,527.37/năm.
  • Chi phí sinh hoạt (tham khảo): Theo ước tính của đại học California, Los Angeles, sinh viên quốc tế cần khoảng $12 507/năm học 09 tháng để trang trải các chi phí sinh hoạt cá nhân. Cụ thể, sinh viên cần khoảng $15 069 để chi trả chi phí ăn ở (trong khuôn viên trường); khoảng $1 635 để chi trả chi phí sách vở và dụng cụ học tập; khoảng $600 chi phí đi lại; khoảng $1,677 chi trả chi tiêu cá nhân và $2,265 chi trả bảo hiểm y tế.

8. Học bổng cho sinh viên quốc tế

  • Học bổng UCLA Achievement: Đây là học bổng dành cho các tân sinh viên bậc Cử nhân có thành tích học tập và thành tích cá nhân tốt tại đại học California, Los Angeles. Để nhận được học bổng, ứng viên cũng cần chứng minh nhu cầu nhận hỗ trợ tài chính của bản thân. Học bổng có giá trị lên tới $10 000/sinh viên và có thể kéo dài trong suốt 4 năm học tại trường nếu sinh viên duy trì được thành tích học tập của bản thân. Để dự tuyển học bổng, ứng viên chỉ cần hoàn thành mẫu đơn Dream Act và nộp về nhà trường trước 02/03 hàng năm.
  • Học bổng Freshman Alumni: Đây là học bổng của các cựu sinh viên đại học UCLA dành tặng cho tân sinh viên của trường. Học bổng có trị giá lên tới $20 000 và kéo dài trong vòng 4 năm. Để nhận được học bổng, ứng viên cần có thành tích học tập tốt và chứng minh được nhu cầu hỗ trợ tài chính của bản thân. Ứng viên sẽ phải trải qua 2 vòng xét tuyển: vòng hồ sơ và vòng phỏng vấn. Ứng viên cần nộp hồ sơ về ban tuyển sinh trước 26/02 và tham gia vòng phỏng vấn diễn ra vào khoảng tháng Tư.

Bên cạnh đó, nhà trường còn hỗ trợ tài chính cho sinh viên trên rất nhiều hình thức khác, ví dụ như học bổng cho sinh viên bậc Sau đại học, việc làm hoặc các khoản vay.

Sưu tầm

Gọi điện thoại
0903.030.808
Chat Zalo
gửi mail