Đại học Columbia – Ivy League

Trường đại học Columbia là một trong 8 trường thuộc nhóm Ivy League – các trường xuất sắc và nổi tiếng nhất trong khuôn khổ giáo dục của Hoa Kỳ. Là một trường tư được thành lập vào năm 1754 và tọa lạc ngay tại Manhattan của Thành phố New York, Đại học Columbia là ngôi trường có chất lượng hàng đầu mà cả học sinh Mỹ lẫn học sinh quốc tế từ khắp nơi trên thế giới ao ước được học tại đây.

1. Thông tin về Đại Học Columbia

– Loại trường: trường Tư thục (Private School)

– Năm thành lập: 1754

– Tổng số sinh viên theo học: 31,455

– Số sinh viên quốc tế: có khoảng 11,269 sinh viên theo học tại trường, trong số đó có khoảng 1,500 sinh viên bậc Cử nhân. Các sinh viên quốc tế tại trường Đại học Columbia chủ yếu đến từ Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc.

– Tỷ lệ chấp nhận của trường5,4%

– Các thành tích tại Đại học Columbia (theo U.S. News & World Report, 2021):

  • Xếp hạng #3Đại học Quốc gia Hoa Kỳ
  • Xếp hạng #6danh sách trường Đại học có giá trị nhất
  • Đứng thứ #13về giảng dạy khối ngành Engineering
  • Đứng thứ #12về giảng dạy chuyên ngành Artificial Intelligence (thuộc khối ngành Computer Science)
  • Đứng thứ #8về giảng dạy chuyên ngành Data Analytics/Science (thuộc khối ngành Computer Science)
  • Đứng thứ #7về giảng dạy khối ngành Business

– Tel: +1 212-854-2522

– Địa chỉ: 213 Low Library, 535 W. 116th St. · New York, NY, USA

– Website chính thức: https://www.columbia.edu/

2. Vị trí và quy mô

Với vị trí vàng tại trung tâm Manhattan, thuộc thành phố hoa lệ New York, Đại học Columbia nằm giữa những địa điểm nổi tiếng tại NYC như: Grand Central Station, Central Park, trung tâm tài chính thế giới Wall Street… Phần lớn các sinh viên bậc Cử Nhân và Thạc Sĩ – Tiến Sĩ của Đại học Columbia thường học tại trong campus chính của trường là Morningside Heights. Thư viện Nicholas Murray Butler Library, được gọi đơn giản là Thư viện Butler, là thư viện lớn nhất trong Hệ thống Thư viện Đại học Columbia, và là một trong những tòa nhà lớn nhất trong khuôn viên trường.

Campus chính của Đại học Columbia – Morning Heights nhìn từ Thư viện Butler

Đại học Columbia có ba trường đại học thành viên giảng dạy bậc Đại học là: Columbia CollegeThe Fu Foundation School of Engineering and Applied Science và School of General Studies – cũng như một số trường trực thuộc giảng dạy bậc Sau đại học, bao gồm Business SchoolTeachers CollegeLaw School và College of Physicians and Surgeons. Bên cạnh đó trường cũng có thêm College of Dental Medicine và Cao học Journalism School được đánh giá cao.

Tỷ lệ sinh viên – giảng viên tại Đại học Columbia là 6:1, và trường có 82,1% số lớp học với ít hơn 20 sinh viên, nâng cao tương tác dạy và học, đảm bảo đầu ra chất lượng cao cho sinh viên của ngôi trường danh giá này.

3. Giới thiệu Đại học Columbia

Với hàng loạt vị thứ cao trên bảng xếp hạng trong nước và quốc tế, Đại học Columbia luôn là cái tên danh tiếng trong top các trường khối Ivy League và được đông đảo sinh viên trên toàn thế giới đua nhau nộp đơn mỗi năm.

Đại học Columbia là một trong những viện đại học nghiên cứu quan trọng nhất thế giới, đồng thời là môi trường học tập đặc biệt và nổi bật cho sinh viên đại học và sinh viên sau đại học trong nhiều lĩnh vực học thuật và chuyên môn. Với tầm nhìn dài hạn, Đại học Columbia luôn tìm cách liên kết việc nghiên cứu và giảng dạy của mình với các nguồn tài nguyên rộng lớn của một đô thị lớn như thành phố New York để đem đến cho sinh viên môi trường học tập – thực tiễn tiên tiến nhất. Bên cạnh đó, Đại học Columbia sở hữu một đội ngũ giảng viên và sinh viên đa dạng và quốc tế, hỗ trợ nghiên cứu và giảng dạy về các vấn đề toàn cầu, và tạo mối quan hệ học thuật với nhiều quốc gia và khu vực.

Đại học Columbia có một cộng đồng cựu sinh viên sôi nổi với những nghề nghiệp thú vị, thành đạt và đa dạng, tiêu biểu phải kể đến cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhà thơ nổi tiếng tại Mỹ – Allen Ginsberg, nam diễn viên kiêm nhà sản xuất Jake Gyllenhaal đã từng xuất hiện trong bom tấn Spider Man: Far from home nổi tiếng toàn cầu, ca sĩ-nhạc sĩ-diễn viên-nhà thơ đa tài Art Garfunkel….

4. Các chương trình đào tạo và hoạt động tại Đại học Columbia

Đại học Columbia giảng dạy hơn 80 chuyên ngành khác nhau, đặc biệt về khối ngành Nhân văn, Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên. Các ngành mũi nhọn nổi tiếng tại Đại học Columbia bao gồm: Social Sciences; Engineering; Computer and Information Sciences and Support Services; Biological and Biomedical Sciences; và Visual and Performing Arts.

5. Thông tin nhập học tại Đại học Columbia

5.1 Thời điểm nhập học

Đại học Columbia cũng như các trường khác tại Mỹ là có 2 kỳ nhập học chính vào kỳ mùa Thu (tháng 8 – 9) và kỳ mùa Xuân (tháng 1)

5.2 Học phí tham khảo

– Học phí tham khảo năm học 2021 tại Đại học Columbia là $64,380/năm

– Chi phí sinh hoạt tại thành phố New York trung bình khoảng ~$21,400/năm

5.3 Yêu cầu đầu vào

Với thứ hạng cao hàng TOP của Mỹ, không cần bàn cãi về mức độ cạnh tranh khi nộp hồ sơ tại Đại học

  • Bảng điểm GPA 3 năm học gần nhất (lớp 9, 10, 11)
  • SAT tối thiểu 1350+ hoặc  ACT tối thiểu 29+
  • IELTS tối thiểu 7.0+ hoặc TOEFL iBT tối thiểu 100+
  • Các hoạt động ngoại khóa
  • Thư giới thiệu từ giáo viên
  • Bài luận cá nhân (Personal Statement)

5.4 Cuộc sống sinh viên

6. Cơ hội thực tập và việc làm 

Trường Columbia có quan hệ với 77,443 công ty trong và ngoài nước Mỹ – điển hình như American Express, SMBC, RBC Royal Bank,… – cùng với những chương trình hỗ trợ tìm việc thực tập như CCE Internship Program, CCE Alumni Mentorship Program, Columbia Experienced Overseas, Navab Fellowship Program, hay Virtual Internship Program, những học sinh của trường Columbia hoàn toàn không có mối lo ngại với việc được giúp đỡ trong quá trình kiếm việc và làm thực tập ở các tập đoàn danh tiếng.

Tỉ lệ sinh viên ngành kỹ sư ra trường có việc làm hoặc tiếp tục bậc học cao hơn lên đến 90,6%, trong đó 95,1% có được vị trí thực tập sinh trong suốt quãng thời gian đại học, lương khởi điểm trung bình của sinh viên mới ra trường hơn $70,000/năm, Columbia nghiễm nhiên chiếm hạng 13 trong TOP trường đại học Mỹ có tỉ lệ kiếm việc làm cao nhất.

7. Thông tin học bổng du học Đại học Columbia từ Du học ETEST

Tùy theo khả năng chi trả của từng gia đình mà đại học Columbia cam kết sẽ trao hỗ trợ tài chính cho 100% học sinh đã đậu vào trường. Trung bình mỗi gói hỗ trợ tài chính cho từng học sinh đạt đến $66,350.

– Học phí: $59,298

– Chi phí: $17,004

Nguồn: Sưu tầm

Gọi điện thoại
0903.030.808
Chat Zalo
gửi mail