Du học thành công cùng học bổng Đại học California

Du học Mỹ mang lại cho bạn rất nhiều lựa chọn các trường Đại học khác nhau tại rất nhiều bang của nước Mỹ. Đối với những bạn có dự định học tập tại các khu vực bang California. Đặc biệt là tại thành phố Los Angeles. Thì Đại học California sẽ chính là lựa chọn phù hợp cho bạn. Hơn nữa, cơ hội học tập tại ngôi trường Đại học danh tiếng này. Còn có thể tăng lên với rất nhiều chương trình học bổng hấp dẫn. Cùng tìm hiểu mọi thông tin và bí quyết săn học bổng Đại học California nhé.

Mọi điều cần biết về Đại học California

Đại học California hay Viện Đại học California được thành lập từ năm 1868 tại tiểu bang California, Hoa Kỳ. Là một trong những hệ thống Viện Đại học công lập lớn của bang California và Hoa Kỳ. Đại học California bao gồm 3 hệ thống Viện Đại học chính là: Viện Đại học California, Viện Đại học California State và hệ thống các trường Đại học cộng đồng California. Hiện nay các Viện Đại học trực thuộc Viện Đại học California đã tăng lên con số 10 thành viên. Với thành viên đầu tiên là UC Berkeley và viện Đại học mới nhất là UC Merced.

Có thể thấy với hệ thống các Viện Đại học chi nhánh. Viện Đại học California cũng được nhận định là một trong những Viện Đại học công lập lớn nhất Mỹ. Với tổng số giảng viên lên tới hơn 19,000 người. Là các giáo sư, tiến sĩ uy tín ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cùng số lượng 230,000 sinh viên học tập tại trường gồm bậc học Đại học và Sau Đại học.

Khi chọn lựa học tập tại bang California cũng như Viện Đại học California. Bạn có thể chọn lựa học tập tại các thành phố như San Francisco, Los Angeles, Santa Barbara, San Diego, Irvine… Với chất lượng giảng dạy và danh tiếng của nhà trường luôn được khẳng định qua nhiều thập kỷ.

Hồ sơ du học Mỹ gồm những gì?

Du học Mỹ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các bạn du học sinh. Để có thể đến sinh sống và học tập tại quốc gia này, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ để làm hồ sơ du học Mỹ.

Chương trình học bổng Đại học California

Chương trình học bổng Đại học California là tên gọi chung cho các chương trình học bổng. Thành lập riêng biệt theo kế hoạch hoạt động của mỗi Viện Đại học, trường Đại học California chi nhánh. Có rất nhiều chương trình học bổng với các hình thức khác nhau cho bạn chọn lựa khi muốn du học tại bang California nói chung, cũng như học tập tại một trường Đại học California nói riêng. Cụ thể, những chương trình học bổng đa dạng nhất tập trung nhiều tại các trường Đại học California Berkeley, Đại học California LA….

Một số chương trình học bổng phù hợp. Được quan tâm nhiều nhất bạn có thể tham khảo như là:

Học bổng Đại học California Los Angeles (UCLA)

  • Học bổng UCLA Achivement: Cho các sinh viên Đai học có thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động bên ngoài. Giá trị học bổng UCLA lên tới 10,000 USD cho sinh viên trong suốt thời gian học tập.
  • Học bổng Freshman Alumni: Được thành lập bởi các cực sinh viên trường cho những tân sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Nhưng gặp vấn đề về mặt tài chính không có đủ khả năng chi trả. Giá trị học bổng lên tới 20,000 USD. Hỗ trợ cung cấp trong suốt 4 năm cho sinh viên. Nếu duy trì được thành tích học tập xuất sắc liên tục.

Hướng dẫn cách gia hạn visa du học Mỹ

Gia hạn visa du học Mỹ là vấn đề được nhiều bạn sinh viên quan tâm khi quyết định lựa chọn Mỹ là điểm đến học tập. Theo Báo cáo Open Doors vào tháng 11/2016, có đến 21.400 sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường cao đẳng,…

Học bổng Đại học California Berkeley

  • Học bổng Consortium: cho các nghiên cứu sinh ngành Quản trị kinh doanh với giá trị 100% học phí và lệ phí nhập học.
  • Chương trình học bổng Dean: dành cho các ứng viên thể hiện được năng lực lãnh đạo xuất sắc, thông qua thành tích, hoạt động thiết thực. Giá trị học bổng lên tới 110,000 USD.
  • Học bổng Conversity: Giá trị 50,000 USD cho những sinh viên có thành tích xuất sắc. Thể hiện được những khả năng thúc đẩy đa dạng trong lĩnh vực môi trường, khí hậu….
  • Học bổng Haas: Giá trị 50,000 USD trap cho những cá nhân có những thành tựu to lớn trong học tập, hoạt động xã hội. Bất chấp những cản trở về mặt kinh tế, sức khỏe, giáo dục…
  • Chương trình học bổng Marketing: Cho sinh viên đang theo học MBA với thành tích và điểm số cao.
  • Học bổng Thạc sĩ quản trị kinh doanh Berkeley: Cho cá nhân theo học bậc Thạc sĩ ngành này tại trường, với mức học bổng từ 20,000 – 60,000 USD.
  • Học bổng nghiên cứu Brian Maxwell: Cho cá nhân khởi nghiệp, sáng tạo và các sản phẩm có triển vọng với chi phí hỗ trợ là 80,000 USD.
  • Chương trình học bổng nghiên cứu sinh CJ White Felloships: Dành cho ứng viên quốc tế. Theo đuổi các ngành nghề liên quan đến tài chính, kinh tế với giá trị học bổng là 50,000 USD.
  • Học bổng nghiên cứu sinh Mike and Carol Meyer Fellowships: có giá trị 20,000 USD cho những cá nhân có bằng Đại học các lĩnh vực Kĩ thuật, khoa học tự nhiên và muốn khởi nghiệp.

Kết luận

Còn nhiều chương trình học bổng Đại học California cho bạn lựa chọn với rất nhiều giá trị khác nhau. Đại học California sở hữu hệ thống rất nhiều Viện Đại học khác nhau. Nó có mặt tại hầu hết các thành phố của tiểu bang California. Đây được xem là điểm thuận lợi cho sinh viên Việt Nam chọn du học. Bởi California cũng là bang có cộng đồng người Việt sinh sống đông nhất hiện nay. Nhanh tay đăng ký để có được một suất học bổng ưng ý cho kế hoạch du học sắp tới.

Theo duhoc.online tổng hợp

Gọi điện thoại
0903.030.808
Chat Zalo
gửi mail