Tại sao nên chọn du học Mỹ tại bang California?

Mỹ có rất nhiều bang và mỗi bang đều có những nét đặc trưng về địa hình, thời tiết khí hậu. Mục tiêu du học Mỹ của bạn sẽ tuyệt vời hơn khi chọn được một nơi thật hoàn hảo để bạn học tập, sinh sống và trải nghiệm. California chính là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du học sinh trên thế giới trong đó có Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao bang California lại hấp dẫn các du học sinh Mỹ như vậy.

Chất lượng các trường Đại học hàng đầu thế giới

California xếp thứ 3 trong các bang của Mỹ về diện tích và đứng đầu danh sách các tiểu bang có dân số đông nhất nước Mỹ. Tại đây có hệ thống giáo dục uy tín và chất lượng hàng đầu ở Mỹ. Ngoài các hệ thống trường Đại học công lập chất lượng thì số cơ sở giáo dục đại học tư nhân cũng danh tiếng không kém. Trong đó có 2 viện đại học lớn nhất và uy tín nhất là Đại học California (UC) và Đại học California State (CSU). Nếu hệ thống công lập UC có 10 thành viên là các đại học top đầu ngành giáo dục Hoa Kỳ và thế giới như Đại học California Berkeley, Đại học California San Francisco ….thì CSU  có đến 23 viện đại học thành viên gồm những tên tuổi như Đại học California State Long Beach, Đại học California State  Los Angeles ….

Hệ thống Đại học UC

Về các trường Đại học công lập thuộc Chính phủ, California là điểm đóng trụ sở của những trường Đại học Top đầu thế giới. Trong đó có Đại học Stanford – là một trong những trường Đại học chất lượng nhất thế giới theo tạp chí  US News bình chọn. Stanford không chỉ là ước mơ của những sinh viên trên khắp thế giới mà còn là sự lựa chọn của những nghiên cứu sinh sau đại học. Và, Đại học Camegie Mellon, nằm ở thung lũng Silicon – đại học đào tạo ngành công nghệ số 1 nước Mỹ.

Có cộng đồng người Việt gần gũi và nét văn hóa Á Đông

Tầm nhìn của bạn khi chọn du học Mỹ tại bang California chính là có cộng đồng kiều bào người Việt sinh sống ở đâu khá lâu và gần gũi. Tại đây có một Sài Gòn giữa lòng nước Mỹ với tên gọi “Little Saigon”. Tại đây bạn sẽ được sống trong không khí của một Việt Nam thật sự, đây chính là nơi tập trung các hoạt động kinh tế và văn hóa chính của người Việt tại Mỹ và là địa điểm thường xuyên diễn ra các hoạt động lễ hội theo phong tục tập quán người Việt, giúp những du học sinh Mỹ vơi đi phần nào nỗi nhớ quê nhà. Tại đây số lượng sinh viên châu Á theo học cũng rất đông chính vì vậy nét văn hóa Á Đông sẽ giúp bạn dễ thích nghi và hòa nhập nhanh hơn. Riêng hệ thống UC đã có hơn 4000 sinh viên từ Hàn, Trung và Ấn Độ theo học.

Cộng đồng người Việt tại California

Với sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt tại California, ngoài những sự hỗ trợ nhiệt tình về nhà ở, ăn uống du học sinh Mỹ còn được mọi người giúp đỡ và chỉ dẫn những công việc làm thêm tương đối phù hợp tại đây mà không phải lo lắng về vấn đề phân biệt chủng tộc hay tôn giáo. Bên cạnh đó, nếu bạn du học Mỹ thông qua USIS Education, bạn sẽ không phải lo lắng khi gặp khó khăn tại đất nước Hoa Kỳ này. Dưới sự dẫn dắt của ông Chris Lộc Đào, USIS Group đã có 4 văn phòng tại các thành phố lớn ở Việt Nam và 2 văn phòng tại các bang của Mỹ trong đó có bang California, điều này cũng có nghĩa bạn sẽ được hỗ trợ khi xảy ra vấn đề quá trình du học Mỹ và sinh sống tại bang California.

Cơ hội việc làm và làm thêm

Tại California bạn có thể được tuyển dụng làm thêm bán thời gian ở các tổ chức cung cấp dịch vụ như cantin, dịch vụ thư viện, quán ăn, hiệu sách … với mức thu nhập khá ổn. Điều này được Chính phủ Mỹ quy định thời gian làm thêm của một du học sinh Mỹ từ 22 giờ/ tuần đối với một kì học và khoảng 42 giờ/ tuần vào các kì nghỉ.

Thung lũng Silicon- cơ hội việc làm ở California

Được mệnh danh là Golden State, California thật sự đáng sống và có nhiều cơ hội cho bạn tìm kiếm việc làm. Với quy mô nền kinh tế khổng lồ về dịch vụ và công nghệ cao, đây là nơi tập trung của các ông lớn như Google, Intel, Facebook, Apple… Sự thu hút nguồn lực từ thung lũng Silicon, là động lực cho nền kinh tế bang phát triển năng động tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Khí hậu và cảnh quan của một thiên đường trên đất Mỹ

California có khí hậu ôn hòa và nắng ấm cùng bờ biển chạy dài dọc theo Thái Bình Dương khá giống khí hậu ở Việt Nam. Những cảnh quan từ núi cao, thảo nguyên cho đến những cánh rừng bạt ngàn, đồng bằng và cả những bãi cát dài làm nên một California tuyệt vời cho bạn khám phá. Bạn sẽ không thể bỏ qua Golden Gate Bridge, Death Valley, Yosemite National Park … những địa điểm check-in nhiều nhất California. Khi du học Mỹ tại bang California, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ du lịch như leo núi, lặn biển, diều lượn cùng nhiều trò mạo hiểm khác vào các kì nghỉ hè của bạn.

Không phải tự nhiên mà California trở thành địa điểm thu hút sinh viên du học nhất nước Mỹ, bởi nơi đây có đủ các điều kiện mà sinh viên mong muốn. Nếu quyết định gửi gắm 4 năm du học Mỹ của mình tại bang California thì hãy xách balo lên và đi, bạn sẽ không hối hận với quyết định của chính mình đâu.

Nguồn: Sưu tầm

Gọi điện thoại
0903.030.808
Chat Zalo
gửi mail